Hệ thống Máy chủ, Lưu trữ

Hệ thống máy chủ vật lý dạng Rack, Tower, Modular, máy chủ ảo hóa. Hệ thống Lưu trữ SAN, NAS. Hệ thống Backup.

GIẢI PHÁP MÁY CHỦ (SERVER)

Máy chủ tại chỗ (On-Premise Server)

Hình thức máy chủ vật lý truyền thống được đặt tại cơ sở của doanh nghiệp, cho phép Khách hàng có khả năng kiểm soát hoàn toàn dữ liệu và phần cứng.

Máy chủ đám mây (Cloud Server)

Máy chủ ảo được cung cấp bởi các nhà cung cấp dịch vụ đám mây (CSP) như Amazon Web Services (AWS), Microsoft Azure và Google Cloud Platform (GCP). Chúng cung cấp khả năng mở rộng, tính linh hoạt và giảm thiểu việc bảo trì cơ sở hạ tầng vật lý.

Giải pháp kết hợp (Hybrid Server)

Giải pháp kết hợp giữa máy chủ tại chỗ và đám mây để cân bằng khả năng kiểm soát với khả năng mở rộng. Là giải pháp thông dụng thường được sử dụng nhằm đáp ứng các yêu cầu chặt chẽ về mặt quy định pháp lý, đồng thời vẫn đảm bảo tối ưu về mặt hiệu suất và khả năng mở rộng, dự phòng.

GIẢI PHÁP LƯU TRỮ (STORAGE)

Hệ thống lưu trữ gắn trực tiếp (DAS)

Các thiết bị lưu trữ được kết nối trực tiếp với máy chủ hoặc máy tính. Hệ thống DAS đơn giản và giá cả phải chăng nhưng không dễ dàng mở rộng hoặc chia sẻ.

Hệ thống lưu trữ kết nối qua mạng (NAS)

Các thiết bị lưu trữ chuyên dụng được kết nối thông qua mạng Ethernet, cung cấp quyền truy cập dữ liệu cho nhiều người dùng và hệ thống khác nhau. Hệ thống NAS rất dễ quản lý và mở rộng quy mô, phù hợp với các tổ chức vừa và nhỏ.

Mạng lưu trữ chuyên dụng (SAN)

Một hệ thống mạng lưu trữ tốc độ cao gồm các thiết bị lưu trữ kết nối với nhau bằng các giao thức chuyên dụng, có thể truy cập được bởi nhiều máy chủ. SAN lý tưởng cho các ứng dụng lớn, sử dụng nhiều dữ liệu, mang lại hiệu suất cao và đòi hỏi tính linh hoạt.

Lưu trữ đám mây (Cloud)

Dịch vụ lưu trữ dữ liệu do các nhà cung cấp dịch vụ đám mây cung cấp, có thể truy cập qua internet. Cung cấp khả năng mở rộng và khả năng truy cập từ mọi nơi, với các mô hình định giá khác nhau tùy theo mục đích sử dụng.

QUY TRÌNH CUNG CẤP GIẢI PHÁP

Tiếp nhận nhu cầu

Đội ngũ Kinh doanh và Kỹ thuật của EAKA sẽ trực tiếp trao đổi với Khách hàng để nắm bắt thông tin hiện trạng và nhu cầu của Khách hàng đối với yêu cầu tư vấn giải pháp.

Chọn lựa giải pháp

Dựa trên thông tin đã thu thập, đội ngũ Kỹ thuật của EAKA sẽ nghiên cứu các giải pháp phù hợp đến từ nhiều Hãng trong và ngoài nước nhằm đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của Khách hàng, từ phương án kỹ thuật đến chi phí đầu tư.

Giới thiệu và điều chỉnh giải pháp

Sau khi tổng hợp được các giải pháp phù hợp với nhu cầu của Khách hàng, Kỹ sư EAKA sẽ thực hiện trình bày từ một đến ba giải pháp tối ưu nhất đáp ứng theo nhiều tiêu chí khác nhau. Song song đó, Kỹ sư EAKA sẽ tiếp thu ý kiến phản hồi của Khách hàng từ đó điều chỉnh hoặc thay đổi phương án cho phù hợp.

Lập dự toán, ước lượng chi phí đầu tư

Dựa trên phương án kỹ thuật đã thống nhất, đội ngũ Kinh doanh của EAKA sẽ làm việc với các Hãng / Nhà phân phối để ước lượng mức chi phí đầu tư, đồng thời EAKA cũng sẽ đàm phán để có mức giá tối ưu nhất cho Khách hàng.

Ký kết, thực hiện hợp đồng

Sau khi được lựa chọn là đối tác cung cấp giải pháp cho Khách hàng. EAKA sẽ tiến hành thương thảo các điều khoản và tiến hành ký kết hợp đồng thương mại. Thực hiện đặt hàng, giao hàng, triển khai (nếu có) theo đúng điều khoản và tiến độ đã thỏa thuận.

Bảo hành, hỗ trợ kỹ thuật sau bán hàng

EAKA đảm nhiệm việc bảo hành cho thiết bị phần cứng, hỗ trợ kỹ thuật trong thời hạn bảo hành theo đúng tiêu chuẩn đã ký kết trong hợp đồng.